Tổng cục đường bộ VN lên tiếng về đề nghị phạt tù lái xe

Liên quan tới đề xuất phạt tù lái xe say xỉn và chở quá tải, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã có trao đổi nhanh với PV Người Đưa Tin.

 

Theo đó, thực tế hiện nay, hành vi chở hàng quá tải trọng trên 150% sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên tình trạng tái phạm vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị xử lý hình sự hành vi lái xe chở quá tải khi tham gia giao thông.

Tổng cục đường bộ VN lên tiếng về đề nghị phạt tù lái xe - Ảnh 1

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất xử lý hình sự hành vi lái xe chở quá tải là để nhằm bảo vệ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

“Việc tài xế điều khiển xe chở quá tải chạy trên đường như vậy không khác gì một người chỉ gánh được khoảng 50 kg nhưng lại chất lên lưng họ trọng lượng gấp đôi, gấp ba như thế thì họ không thể gánh được và sẽ bị gãy xương ngay lập tức”.

“Hệ thống đường bộ cũng vậy, tình trạng xe quá tải hiện nay rất nghiêm trọng. Hiện quan sát bằng mắt thường có thể chưa thấy rõ những hậu quả của nó với hạ tầng giao thông vô cùng lớn, làm phá huỷ kết cấu tuyến đường. Nếu tuyến đường có tuổi thọ 10 năm thì quá tải như vậy sẽ giảm xuống còn 5 năm hoặc 3 năm. Như vậy là người điểu khiển xe quá tải có hành vi phá huỷ tài sản và khởi tố hình sự là hợp lý” ông Huyện cho biết thêm.

Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng văn phòng Luật sư Trung Hoà, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: Với tư cách là một luật sư tôi hoàn toàn ủng hộ góp ý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc đề nghị xử lý hình sự hành vi lái xe chở quá tải khi tham gia giao thông. Đây chính là chế tài đủ mạnh để ngăn chặn hiện tượng xe quá tải lộng hành trên đường như hiện nay.

Phù Sơn

Nguồn tin:Theo Người đưa tin