Sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã bị “tiêm thuốc độc“

Cuối giờ chiều ngày 22.7, Hội đồng thi hành án Tòa án Nhân dân tối cao đã tiến hành thi hành án đối với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa.

Theo thông tin Một Thế Giới có được từ một cán bộ trong Hội đồng thi hành án, việc thi hành án đối với tử tù Nguyến Đức Nghĩa được tiến hành tại trại giam Hà Nội với hình thức tiêm thuốc độc.

Kể từ ngày Tòa phúc thẩm, Tòa án Nhân dân tối cao tại Hà Nội tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa về tội giết người (11.11.2010), đã gần 4 năm trôi qua, cuối cùng Nguyễn Đức Nghĩa đã phải đền tội cho tội ác của mình.

Ngày 30.6.2010, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ xuống tay giết hại dã man cô gái tên Linh ở chung cư G4, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN. VKS truy tố bị can Nguyễn Đức Nghĩa về tội giết người, cướp tài sản theo quy định tại điểm g, điểm i, khoản 1, Điều 93 BLHS với mức án cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng, năm 2006 khi cùng học ở trường Đại học Ngoại thương HN, đôi bạn cùng lớp Nghĩa và Linh nảy sinh tình yêu. Tình yêu của họ kéo dài được một năm thì hai người chia tay.

Chia tay Linh, Nghĩa trở thành người yêu của cô sinh viên Hoàng Thị Yến (24 tuổi). Ngày 23.4 đến 5.5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh và nhờ Nghĩa đến trông nhà hộ.

Trong những ngày ở trông nhà hộ Yến, Nghĩa liên lạc và rủ Linh đến nhà Yến. Tại đây, với mục đích cướp tài sản, Nghĩa đã dùng dao sát hại Linh từ phía sau vào tối 4.5. Ngồi bên xác nạn nhân khá lâu, Nghĩa suy nghĩ về cách phi tang.

Sau khi phân thân, Nghĩa dùng chăn quấn một phần xác nạn nhân đem giấu ở phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà. Để tránh camera ghi hình, Nghĩa đi theo mép phải của hành lang, rồi sau đó lau dọn hết vết máu chảy…

Đến sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay của Linh ra hiệu cầm đồ trên đường Láng đặt được 5 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SCR của nạn nhân, hắn đặt ở hiệu cầm đồ mà trước đó đã đặt xe của Yến lấy 11 triệu đồng. Để lại xe của Linh, Nghĩa mang xe của Yến về.

Còn chiếc điện thoại của Linh, Nghĩa đem bán cho một cửa hàng trên đường Trần Duy Hưng. Trên đường về, Nghĩa mua hộp sơn và cây chổi về nhà Yến quét lên những vết máu bắn trên tường nhà nhằm che giấu hành vi phạm tội… Phần thi thể còn lại của nạn nhân, Nghĩa đem vứt ở sông Cấm (Quảng Ninh). Khi quay lại nhà Yến, thấy còn vết máu bắn trên giường hắn tiếp tục dùng mực để phủ lên.

Nam Phong

Nguồn tin:Theo Một Thế Giới