Đại ca trong tù vẫn điều đàn em đi “đánh thuê”

Bị cáo đang thụ án trong trại giam Xuân Lộc nhưng vẫn có thể điều đàn em từ Hải Phòng vào tận Vũng Tàu để trả thù hộ người quen.

 

Ngày 15/7, TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm các đối tượng liên quan đến vụ Hoàng “nổ” đang thụ án trong trại giam đã chỉ đạo đàn em đi chém mướn. Tại tòa, Hạnh thừa nhận bị ông Đoàn Anh T. (chồng bị cáo Hạnh) đánh đập do mâu thuẫn phát sinh trong quá trình phân chia tài sản khi ly hôn nên đã tìm cách để trả thù ông T.

Hạnh quen biết với Yến nên kể sự việc và nhờ người giúp. Bị cáo Yến có mối quan hệ thân thiết với Hoàng “nổ”, một tay trùm giang hồ có “số má” ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên đã liên lạc để nhờ cậy. Hoàng “nổ” đang thụ án tù tại trại giam Xuân Lộc (thuộc Bộ Công an) đã “ra lệnh” cho đàn em Tuấn “ba chay” vào TP Vũng Tàu để đánh ông T.

Đêm 11/4/2011, Tuấn “ba chay” mang theo khẩu súng phục kích trước nhà để chờ ông T. đi ra ngoài. Lúc này, nạn nhân đi ra ngoài để mua thuốc về uống thì bị Tuấn “ba chay” bắn một phát trúng vào đùi. Ông T. né người sang một bên nên viên đạn thứ 2 trúng vào tay phải. Nạn nhân tri hô “cướp cướp” và cố đuổi theo.

Tuấn “ba chay” tiếp tục bắn phát thứ 3 nhưng không trúng do nạn nhân tránh được. Hung thủ bị truy đuổi nên nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường. Gây án xong, Tuấn gọi điện thoại báo cho Hạnh, Hạnh báo cho Yến và Yến báo cho Hoàng “nổ” về chiến tích của đàn em.

Đến ngày 24/4/2011, Tuấn “ba chay” quay trở lại TP Vũng Tàu để thực hiện phi vụ đòi nợ thuê thì bị Công an TP Vũng Tàu bắt giữ. Khám xét đối tượng, Công an đã thu giữ khẩu súng và hai viên đạn.

Ngày 27/1, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Hữu Tuấn 13 năm tù; Lê Thị Tuyết Hạnh 10 năm tù; Nguyễn Thị Yến 8 năm tù; Phạm Anh Hoàng 11 năm tù về tội danh “Giết người”. Các bị cáo kháng án xin giảm nhẹ mức hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX xét thấy các bị cáo phạm tội không mang tính tổ chức nên chấp nhận một phần kháng cáo. HĐXX đã tuyên bị cáo Tuấn “ba chay” 23 năm tù, đã cộng với mức án trước đó TAND quận 2 (TP HCM) tuyên về tội “Cướp tài sản”; Hoàng “nổ” tổng hợp 14 năm 4 tháng 9 ngày tù, đã cộng với mức án còn phải chấp hành tại trại giam Xuân Lộc 3 năm 4 tháng 9 ngày; bị cáo Hạnh nhận mức án 4 năm 6 tháng tù.

Theo PetroTimes